Mẹo cạo vôi răng tại nhà đơn giản nhất

Mảng bám cao răng không chỉ gây mất thẩm mỹ cho khoang miệng mà còn là nguyên nhân dẫn đến những bệnh lý nguy hiểm. Bài viết này sẽ cung cấp một vài mẹo cạo vôi răng tại nhà đơn giản nhất và tẩy trắng răng không nên ăn gì để các bạn tham khảo trong việc tìm lại nụ cười rạng rỡ cho mình.

 Mẹo cạo vôi răng tại nhà đơn giản nhất
Cạo vôi răng bằng vỏ chuối
Vôi răng là gì?

Những mảng bám thức ăn nếu không được làm sạch, lâu ngày các vi khuẩn bám vào và tích tụ ngày càng nhiều gọi là vôi răng. Chúng thường có màu vàng nâu hoặc nâu đỏ bao quanh cổ răng, nướu răng và có thể quan sát bằng mắt thường.

Để làm sạch những mảng bám này bạn có thể thực hiện theo một số cách sau đây:

Cạo vôi răng tại nhà bằng Baking soda

Như các bạn đã biết, bakig soda là một trong những nguyên liệu quá quen thuộc trong cuộc sống của chúng ta. Nó có rất nhiều công dụng từ là nguyên liệu chế biến thức ăn đến làm đẹp cho cơ thể, thì nay baking soda còn được biết đến với công dụng làm sạch vôi răng hiệu quả.

Với cách thực hiện rất đơn giản như sau: Lấy một ít baking soda trộn đều với nước theo tỷ lệ 1:1 rồi bôi lên răng và nướu, tiếp đến dùng bàn chải lông mềm chà đi chà lại nhiều lần khoảng 5-10 phút để những mảng bám vôi răng được lấy đi từ từ. Cuối cùng súc miệng lại với nước sạch là bạn đã có một hàm răng sạch sẽ.

Bên cạnh đó, baking soda còn có thể kết hợp với chanh giúp loại bỏ vôi răng rất tốt. Nhưng vì trong chanh có tính axit rất mạnh có thể làm mòn men răng nên bạn chỉ có thể thực hiện cách này khoảng 1 lần/tuần để bảo vệ răng.

Cạo vôi răng tại nhà bằng dầu dừa

Ngoài khả năng dưỡng da và làm đẹp cho mái tóc thì dầu dừa còn được sử dụng để lấy vôi răng rất hiệu quả. Ở các nước phát triển như Mỹ, dầu dừa là nguyên liệu không thể thiếu trong quá trình làm răng trắng sáng.

Bạn chỉ cần súc miệng hằng ngày bằng cách ngậm một lượng dầu dừa vừa đủ trong khoảng 15 phút rồi súc miệng lại bằng nước sạch, thì những mảng vôi răng đáng ghét sẽ được lấy đi một cách dễ dàng. Nên thực hiện hằng ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Cạo vôi răng tại nhà bằng giấm

Giấm là nguyên liệu không còn xa lạ với các bà nội trợ, tron giấm có tính axit nhẹ có công dụng loại bỏ những mảng vôi răng cứng đầu lâu ngày tích tụ trên răng.

Bạn chỉ cần ngậm dung dịch giấm, muối và nước trong vòng 3 phút rồi đánh răng như bình thường. Thực hiện cách này đều đặn bạn sẽ cảm nhận được những thay đổi về hàm răng của mình, bên cạnh cách này còn làm cho hơi thở của bạn thơm mát hơn.

Cạo vôi răng tại nhà bằng lạc sống

Cách này chắc còn là điều xa lạ với nhiều người, nhưng hiệu quả của nó trong việc cạo vôi răng đã được chứng minh. Chỉ cần nhai vài hạt lạc sống và dùng chúng để đánh răng thì dù những mảng vôi răng cứng đầu đến đâu cũng đều được làm sạch.

Cạo vôi răng tại nhà bằng bánh mỳ cháy

Bánh mỳ cháy có chứa than hoạt tính có khả năng kháng khuẩn và loại bỏ vôi răng. Cách thực hiện lại rất đơn giản ai cũng có thể làm, chỉ cần lấy một miếng bánh mỳ đem nướng cháy. Tiếp đến bạn cạo lớp than bên ngoài trộn đều với kem đánh răng để đánh răng. Muốn đạt được hiệu quả tốt thì nên thực hiện đều đặn mỗi ngày.

Cạo vôi răng tại nhà bằng vỏ chuối

Trong vỏ chuối có chứa các chất như mangan, kali, magie… có công dụng làm mềm và đánh bay những mảng bám lâu ngày trên răng. Hơn nữa chúng còn có khả năng làm trắng răng rất tốt.

Sau khi ăn chuối xong bạn giữ lại vỏ, xé thành một dải với chiều rộng khoảng 3-5cm rồi dùng phần vỏ đó chà xát trên bề mặt răng khoảng 5 phút, sau đó súc miệng lại thật sạch với nước để vôi răng được rửa trôi.

Mong rằng với 6 mẹo cạo vôi răng tại nhà mà chúng tôi giới thiệu trên đây sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc có được một hàm răng trắng sáng và nụ cười xinh.

Bài viết được trích nguồn tại: https://tintucnhakhoamoingay.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget