Nên chọn cách trám răng nào?

Trám răng sâu là kỹ thuật đơn giản và hiệu quả giải quyết tình trạng chớm sâu răng khi chưa có những biến chứng phức tạp. Cụ thể quy trình trám răng sâu bao gồm các bước nào? Nên chọn trám răng bằng cách nào?  niềng răng mất bao lâu? Hãy cùng tham khảo những thông tin chi tiết sau.


Phương pháp trám răng thẩm mỹ
Phương pháp trám răng thẩm mỹ
Trám răng là như thế nào?

Trám răng là như thế nào? niềng răng khểnh giá bao nhiêu? Chắc hẳn khi gặp phải các vấn đề nào đó khiến hàm răng của bạn không được hoàn chỉnh, việc đầu tiên bạn làm là tìm cách để khắc phục tình trạng, giúp cải thiện tình hình. Lúc này, phương pháp trám răng thẩm mỹ chính là sự chọn lựa lý tưởng.

Bạn có thể hiểu rằng trám răng thẩm mỹ là phương pháp được các bác sĩ sử dụng vật liệu nhân tạo để thay thế cho phần mô răng bị thiếu hoặc những chiếc răng bị xấu về mặt hình thức. Từ đó các bác sĩ tạo hình ở các vị trí khác nhau trên thân răng như cạnh răng, rìa răng, mặt nhai, mặt trong, cổ răng… để hoàn thiện hình thể thân răng sao cho đạt độ thẩm mỹ cao nhất.

Trám răng cho những trường hợp nào?

Khi hiểu được trám răng thẩm mỹ là gì bạn đã phần nào xác định được trường hợp thích hợp để áp dụng hàn trám răng rồi. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo thêm sự nhận định các trường hợp nên áp dụng phương pháp hàn trám răng thẩm mỹ sau đây:

– Trường hợp răng bạn bị bể vỡ, sứt mẻ do thương tổn, va chạm hay ăn nhai.

– Răng bạn bị mòn do lực nhai, lực cơ học (chải răng) hay do sự bào mòn của acid.

– Răng bị phá hủy mô răng do bệnh lý như sâu răng, viêm tủy…

– Răng có hình thể không được nguyên vẹn như bị ngắn, bị méo, quá nhỏ…

Tóm lại, bạn có thể hiểu rằng phương pháp trám răng chỉ tác động đến phần thân răng có khiếm khuyết, có thể ở rìa răng, cạnh răng, mặt nhai hoặc cổ chân răng… Còn những phần thân răng bình thường, không có khiếm khuyết thương tổn không tác động đến.

Quy trình thực hiện trám răng thẩm mỹ

Bước 1: Tiến hành thăm khám cho bạn để xác định tình trạng răng sâu, nếu cần thiết chụp x-quang để xem xét vết sâu có lan tới tủy không và có ảnh hưởng đến xương hàm hay không. Sau khi thăm khám cụ thể, nha sĩ tư vấn cho bạn về quy trình hàn trám cũng như lựa chọn vật liệu trám nào là tốt nhất. 

Bước 2: Răng sâu cần được loại bỏ phần răng đã bị phân rã. Trước khi thực hiện nạo bỏ khoang sâu, bác sĩ gây tê cục bộ tại vị trí tiến hành trám răng, đảm bảo quá trình làm thủ thuật không đau, giúp cho bệnh nhân thoải mái nhất.

Bước 3: Răng sâu cần trám được cách ly khỏi môi, nướu và khoang miệng bởi đê cao su. 

Bước 4: Vật liệu composite hoặc amalgam được đổ đầy vào khoang trám hoặc đưa lên phần răng bị sâu đã được làm sạch. Vật liệu trám ban đầu ở dạng lỏng sau khi chiếu laser dần đông cứng lại trong khoảng 40s thông qua phản ứng quang trùng hợp.

Bước 5: Sau khi thực hiện trám bít, nha sĩ thực hiện chỉnh sửa lại vết trám. Phần vật liệu trám dư thừa sau khi cứng lại được định hình bằng cách sử dụng dụng cụ cắt và mài để tạo hình chuẩn xác nhất.


Bài viết được trích nguồn tại: https://niengranghiendai.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget