Điều trị răng nhiễm màu

Răng bị ố vàng ảnh hưởng trực tiếp tới thẩm mỹ hàm răng, khiến cho bệnh nhân không tự tin khi giao tiếp hàng ngày, làm giảm chất lượng cuộc sống. Vậy tại sao răng bị vàng, có cách nào giúp cải thiện màu sắc răng trở nên trắng sáng và giữ được hiệu quả bền lâu không? niềng răng mặt trong giá bao nhiêu? Hãy cùng nha khoa Đăng Lưu tìm hiểu qua bài viết dưới đây.



Hàm răng nhiễm màu huyền thoại biến mất trong chốc lát
Điều trị răng nhiễm màu


Phân loại răng nhiễm màu


Răng nhiễm màu được phân thành 2 loại đó là nhiễm màu nội sinh và nhiễm mùa ngoại sinh.

Nhiễm màu nội sinh xảy ra bên trong cấu trúc của răng, thường gọi là ngà răng, lúc đó ngà răng sẽ bị đen hơn hay ngả sang màu vàng xám.

Nhiễm màu ngoại sinh xảy ra ở mặt ngoài của răng, gọi là men răng, khi đó men bị nhiễm màu có các dạng từ dải trắng cho tới lốm đốm vàng hoặc có hố rãnh và các chấm màu nâu.


Nguyên nhân gây nhiễm màu răng


Răng bị nhiễm màu trong quá trình hình thành và phát triển chủ yếu do 3 nguyên nhân sau: nhiễm màu bẩm sinh, nhiễm màu di truyền và nhiễm màu tetracyline. Trong đó nguyên nhân thứ 3 là trường hợp thường xuyên gặp phải ở mỗi người.

Tin xem nhiều: niềng răng khểnh giá bao nhiêu

Tetracyline là một loại kháng sinh dùng để điều trị các bệnh nhiễm khuẩn, nếu phụ nữ mang thai hoặc trẻ em uống tetracyline trong thời kỳ hình thành xương và răng, nó sẽ khiến cho răng biến màu, làm giảm men răng, hạn chế sự phát triển của xương sau đó làm biến màu răng ở trẻ em.

Tuy không gây nguy hiểm, nhưng răng bị nhiêm tetracyline gây ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ, gây mất tự tin khi giao tiếp. Trong trường hợp nặng có thể khiến răng bị mòn, mất đi hình dáng bình thường.


Phương pháp điều trị răng nhiễm màu


Tùy theo tình trạng răng bị nhiễm màu nặng hay nhẹ mà bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên cùng phương pháp điều trị phù hợp. Hiện nay, có rất nhiều giải pháp chữa trị răng bị nhiễm màu như tẩy trắng răng, bọc răng sứ cercon hay mặt dán sứ veneer…

Đối với tẩy trắng răng bạn sẽ không phải lo lắng vấn đề răng bị ê buốt khi sử dụng công nghệ tẩy trắng răng bằng đèn Led. Với ưu điểm là nhanh gọn, không gây hại và chi phí phải chăng sẽ phù hợp với những người có vốn thời gian hạn hẹp.

Để bọc răng sứ bác sĩ sẽ mài lớp men răng phía ngoài để tạo chỗ trống. Mão răng sứ được gắn chặt vào cùi răng và khít vào nướu tạo đường nét tự nhiên cùng với màu sắc và hình dáng không khác gì răng thật.

Trên đây là một số thông tin hữu ích về răng nhiễm màu, mong rằng qua bài viết này bạn có thể có cái nhìn đúng về tình trạng, nguyên nhân cũng như biết được cách khắc phục sao cho hiệu quả và an toàn nhất.

Bài viết được trích nguồn tại: https://suamui3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget