Khắc phục răng nhạy cảm

Răng nhạy cảm là gì?

Răng nhạy cảm được gọi là răng quá cảm ngà hoặc xuất hiện các triệu chứng ê buốt chân răng. Trong khi ăn uống những đồ nóng hoặc lạnh, ngọt hoặc chua hoặc khi hít phải không khí lạnh, có thể khiến cho răng có cảm giác đau, ê buốt.

>> Chi tiết: Làm đẹp môi nụ cười nhân đôi

Răng nhạy cảm thường hay xuất hiện phổ biến và người ta ước tính có khoảng một nửa dân số có triệu chứng răng ê buốt. Bệnh không nguy hiểm nhưng nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến sâu răng và các bệnh về răng miệng khác.

>> Niềng răng không nhổ răng có được không?


6 mẹo nhỏ giúp hạn chế răng nhạy cảm

- Tránh thực phẩm, đồ uống có tính axit

Một số người bị răng nhạy cảm nên sử dụng hạn chế các thức ăn, đồ uống có tính axit, đặc biệt là nước có ga, cam, chanh, nước cà chua. Những loại đồ uống hay thực phẩm này sẽ làm cho tình trạng của bạn trầm trọng thêm vì chúng làm xói mòn men răng. Khi vừa ăn thực phẩm có tính axit, bạn nên đánh răng để giảm bớt sự xói mòn.


- Tránh thực phẩm nóng lạnh đột ngột

Với một số người bị răng nhạy cảm do bị tụt nướu. Với những người này, không nên sử dụng thực phẩm có nhiệt độ nóng hoặc lạnh đột ngột. Và nên đi khám ở các trung tâm nha khoa uy tín để được điều trị cần thiết do đây là trường hợp nghiêm trọng của bệnh răng nhạy cảm.

- Thay đổi cách đánh răng

Khi bị hiện tượng này bạn không nên đánh răng chà xát mạnh sẽ gây xói mòn men răng và tổn thương nướu. Đánh răng quá thường xuyên cũng là điều không tốt.

- Dừng thói quen nghiến răng

Có một số người có thói quen xấu là nghiến răng khi ngủ hoặc khi họ đang căng thẳng, buồn chán. Nghiến răng có thể làm hỏng men răng, mòn răng lâu dần dẫn đến tụt nướu và bệnh nha chu.

- Dùng kem đánh răng dành cho răng nhạy cảm

Ngày nay có rất nhiều sản phẩm dành cho răng nhạy cảm. Bạn nên sử dụng kem đánh răng và nước súc miệng có chứa kali nitrat, nhằm tạo 1 lớp bảo vệ trên răng. Kem đánh răng thảo mộc cũng là một sự lựa chọn an toàn.

- Đến phòng khám nha khoa

Hàm răng nhạy cảm mà kem đánh răng cũng không thể chữa khỏi. Đây là lúc bạn nên đến các phòng khám nha khoa để được tư vấn và điều trị hiệu quả hơn.

- Bổ sung canxi

Canxi là không thể thiếu trong việc chống lại các vấn đề về răng. Các thức ăn từ bơ sữa là nguồn canxi lý tưởng với các lựa chọn như sữa, sữa chua và phomat.

TG: MT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget